10 BƯỚC KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG CHO LUẬN VĂN

by HALO Education

KHƠI NGUỒN Ý TƯỞNG CHO LUẬN VĂN

  •    Hãy để tâm hồn phiêu lãng và dẹp bỏ những câu hỏi nặng nề… thả hồn trong cuộc sống để ý tưởng đến với ta vô thức.
  •    Chúng ta đều biết sự kết hợp ba yếu tố đúng nơi – đúng việc – đúng lúc có thể khơi nguồn cho những ý tưởng sâu sắc nhất. Nhưng khi sự kết hợp này không xuất hiện, chúng ta thường để mặc bản thân mất đi nguồn cảm hứng.
  •    Dù bạn là một hoạ sĩ đã mất đi nàng thơ của mình, một tác giả bế tắc về ý tưởng, hay một doanh nhân đang loay hoay tìm hướng kinh doanh, bạn đều có thể là người tiếp theo rơi vào tình trạng cạn kiệt mạch nguồn sáng tạo. Làm thế nào để xoá bỏ rào cản trên con đường sáng tạo của bạn? Dưới đây là 14 cách giản đơn để làm được điều đó.
  1. Brainstorm

    – Để có một bài luận văn đại học hiệu quả, trước hết hãy tập trung vào việc liệt kê những đề tài tiềm năng trước khi nhìn vào
    – Một lời khuyên từ Mary Grace Gardner, chuyên viên hướng dẫn Nhập học và hướng nghiệp Đại học, đồng thời là nhà sáng lập công ty tư vấn, cho rằng: “ Bạn phải biết rõ những điểm mạnh và năng khiếu của bản thân, từ đó hãy ước mơ cho tương lai của chính bạn. Tiếp theo, hãy đặt bút ghi xuống những kinh nghiệm thuộc về cá nhân, hay trên lĩnh vực học thuật, những kỉ niệm đáng nhớ, hay những người đã làm thay đổi bước đi trên đường đời của bạn. Hoàn thành tất cả điều trên, giúp bạn tìm ra được những các chủ đề tiềm năng để khai phá.”

  2. Chọn lựa

     – Điều quan trọng với các bạn đó là lựa chọn được ý tưởng phù hợp với bản thân bạn chứ không phải cố đưa câu chuyện của bạn theo một ý tưởng cụ thể nào đó. Suy nghĩ và viết ra càng nhiều chủ đề tiềm năng càng tốt nhé! Nếu như bạn đi vào ngõ cụt, hãy gác lại và chuyển sang một ý tưởng mới nhé!

  3. Nghĩ nhỏ lại

     – Đừng cố mang toàn bộ câu chuyện cuộc đời bạn vào bài luận văn. Hãy tập trung miêu tả những trải nghiệm đáng nói nhất của mình nhé!

  4. Làm rõ mục tiêu của bạn

       Các chuyên gia cho rằng với những bạn học sinh không sẵn sàng chia sẻ về việc học tập trong quá khứ thì bạn có thể viết về động lực cá nhân ở hiện tại và những mong muốn trong tương lai. “Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?” Một câu trả lời lý tưởng là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn phải liên kết với nhau. Điều này cho thấy bạn có kế hoạch rõ ràng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó, có nghĩa là mục tiêu ngắn hạn phải phần nào đó hướng đến mục tiêu dài hạn.

  5. Xác định được “khán giả” cho bài luận

       Gợi ý lớn nhất cho bạn  đến từ chính ngôi trường bạn mong muốn vào. “ Truy cập vào trang web của trường đó, tìm những từ khóa khủng được nhắc đến trong mục nhập học, sau đó hãy viết một bài luận văn tập trung thể hiện những khả năng của bạn đáp ứng được một số những yêu cầu cụ thể của trường” – cô Jaconette, cựu chuyên viên phòng Đào tạo Đại học Stanford cho hay.

  6. Tránh khoe khoang

       Luận văn của bạn không phải là câu chuyện lịch sử hào hùng! Đây đơn giản chỉ là một cái nhìn hậu cảnh về bản thân bạn, về cách suy nghĩ hay tính cách của bạn mà thôi!

  7. Kể một câu chuyện

    Chuyên gia cho rằng luận văn đại học với một câu chuyện nhỏ sẽ thu hút người đọc hơn. Thậm chí bạn có thể mở bài luận văn bằng một câu chuyện ngắn để đưa ra cái nhìn cá nhân về chính bạn.

  8. Đừng ngại thể hiện cá tính riêng

       Bài luận văn tuyệt vời nhất không phải là bài viết miêu tả một sự kiện gì đó hay ho mà là bài viết có khả năng truyền tải một các nhìn thú vị về thế giới quan. Và chủ đề bạn lựa chọn cũng không cần quá đặc săc, chủ yếu là cách bạn viết tạo nên màu sắc cá nhân riêng của chính bạn.

  9. Nhận lời khuyên

       Khi bạn không chắc chắn về một điều gì đó, hãy hỏi thầy/cô, anh/chị có kinh nghiệm để được nhân lời khuyên, góp ý. Hãy nói với họ về ý chính trong bài viết của bạn, sau đó họ có thể giúp bạn phát triển ý tưởng đó lên.

  10. Nghỉ ngơi

   Đi bộ, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng hay tự cho bản thân nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy mình đang phải “đánh vật” với luận văn nhé!

You may also like

Leave a Comment

HALO hoạt động chính trong các lĩnh vực như tư vấn du học, tư vấn định cư, đào tạo ngoại ngữ, xin Visa, cung cấp nhân sự chất lượng cho các tổ chức essay writing trong nước và quốc tế. Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu.

Quan tâm nhiều

©2015 Halo Education. All Right Reserved. Designed and Developed by Du học HALO