Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

by HALO Education

Hiện nay có rất nhiều những câu chuyện, bài viết chia sẻ về cảm nhận khi đi du học Hàn Quốc  của các bạn du học sinh gửi tới HALO. Trong những bài viết đó, HALO đặc biệt ấn tượng với bài cảm nhận của bạn Mỹ Linh. Những chia sẻ của bạn là những góc nhìn của 1 cô bé mới bước vào tuổi 20 đầy ấn tượng mà cũng đỗi đáng yêu.

Hiện nay có rất nhiều những câu chuyện, bài viết chia sẻ về cảm nhận khi đi du học Hàn Quốc  của các bạn du học sinh gửi tới HALO. Trong những bài viết đó, HALO đặc biệt ấn tượng với bài cảm nhận của bạn Mỹ Linh. Những chia sẻ của bạn là những góc nhìn của 1 cô bé mới bước vào tuổi 20 đầy ấn tượng mà cũng đỗi đáng yêu. Vì thế HALO muốn chia sẻ lại bài viết của bạn tới những ai đang quan tâm và yêu mến đất nước Hàn Quốc:

Chào tất cả các bạn mình tên là Bùi Mỹ Linh, hiện nay là du học sinh tại trường đại học nữ sinh Seoul Hàn Quốc, mình mới sang Hàn Quốc từ tháng 6 năm 2018, thời gian tuy ngắn nhưng mình đã có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở Kim Chi xinh đẹp này, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cuộc sống du học sinh tại Hàn Quốc.

1.Thành tích đạt được trong quá trình học tập

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Mình hiện tại đang học tập tại thủ đô Seoul, trong quá trình học tập mình được sắp lớp với các bạn du học sinh ngoại quốc đến từ các quốc gia Trung Quốc, Thái Lan… các bạn và thầy cô luôn giúp đỡ mình nhiều trong quá trình học tập, hiện nay mình đang đứng trong top 5 của lớp, điểm chuyên cần đạt 100% và điểm thi cuối kỳ đạt 85/100 và học lớp topik 4,5,6,   đó là động lực luôn khiến mình cố gắng học tập thật tốt tại Hàn Quốc để sớm được chuyển vào chuyên ngành, cơ hội có được những suất học bổng trị giá của nhà trường

2.Việc làm thêm tại Hàn Quốc

Sau một thời gian học tập mình đã xin được một công việc làm thêm ở cửa hàng đó là làm thu ngân, do lịch học ổn định và không quá nhiều nên mình dành thời gian đi làm vào các ngày thứ 5 thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, mỗi ngày mình làm 4 tiếng với mức lương 7500 won/ giờ. Công việc vừa thú vị và giúp mình có thêm chi phí chi trả sinh hoạt nên mình cảm thấy hài lòng với những nỗ lực của mình, tuy nhiên để đảm bảo việc học trên lớp mình vẫn cân bằng giữa giờ giấc làm thêm và học tập hoàn thiện các bài tập về nhà thầy cô giao, đi học đầy đủ. Mình nhận thấy rằng khi đi du học để có kết quả học tập tốt và công việc làm thêm phù hợp, với mức lương ổn định các bạn nên trau dồi kiến thức về tiếng Hàn

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

3.Vấn đề ăn uống

Khi sang đến Hàn Quốc mình gặp một chút khó khăn vì thói quen sinh hoạt, ăn uống của người Hàn  rất khác so với Việt Nam. Ở Hàn Quốc, kim chi là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, nó được gắn liền với tất cả các món ăn hằng ngày tại Hàn Quốc: Các món canh hay những món ăn mặn, tất cả đều có hương vị của kim chi. Vì thế, các bạn cũng nên tập cho mình thói quen nghiền kim chi ngay từ khi ở Việt Nam. Tuy nhiên đồ ăn ở Hàn Quốc khá cay, thức ăn chủ yếu là thịt đông lạnh, không có đồ tươi sống nhiều và thức ăn ở đây khá đắt, mình từng mua một cây súp lơ và giá là 35 00 won, với số tiền này nếu ở Việt Nam mình đã mua được nhiều món rồi.

Nếu như, bạn tìm được siêu thị Việt Nam ở đây thì đó là điều tuyệt vời đó, Mình cũng may mắn vì phòng ở ngay gần siêu thị, việc đi lại mua đồ sẽ thuận lợi hơn.

4.Phương tiện thuận lợi nhất : Tàu điện ngầm

Trong thời gian học tập tại đây mình thấy tàu địa ngầm là phương tiện tốt nhất vì so với các phương tiện khác như ôtô hoặc xe bus thì tốc độ đi tàu địa ngầm nhanh hơn rất nhiều và chi phí rẻ.

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Nếu như đi từ phòng mình đến trường đại học Kyunhee bằng taxi thì sẽ hết 8000 won nhưng nếu đi tàu điện ngầm thì chỉ hết 1200 won, khi tham gia phương tiện này có một lợi thế là trên tuyến đường có nhiều chặng, các bạn có thể đổi tàu và không phải lo lắng về vấn đề làm thế nào để biết đường đi vì đã có ứng dụng điện thoại có thể tìm được tuyến đường mà bạn muốn đi.

5.Thời trang tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc kể cả nam hay nữ đều rất chú trọng vẻ bề ngoài, khi đi dạo phố các bạn có thể gặp từ người già đến người trẻ đều ăn mặc rất đẹp từ phong cách quần áo, giày dép và đầu tóc, đó là những điều mình cũng đang cố gắng để học tập theo để trở nên xinh đẹp hơn. (Đi theo thời đại ấy mà !!)

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

Cảm nhận của du học sinh Việt Nam khi du học Hàn Quốc

6.Người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có ý thức tham gia giao thông rất tốt. Ví dụ như khi đi trên đường Hàn Quốc kể cả khi đường vắng các phương tiện tham gia giao thông vẫn chấp hành luật thực hiện theo đúng đèn xanh đèn đỏ, có lần mình đi qua 1 ngõ nhỏ, những phương tiện đi từ trong ngõ ra đều dừng lại để một mình mình (nhấn mạnh một mình mình nhé) đi qua khiến mình cảm thấy rất vui và thú vị. Nếu người Việt chúng ta mà học tập được  thói quen tốt này của người Hàn Quốc nhỉ, chắc sẽ chẳng còn cảnh người đi bộ (như mình) đứng tần ngần cả nửa tiếng chỉ để soi xem khi nào sang đường thì được.

Hay một điều thú vị như này nữa, người Hàn Quốc rất nhiệt tình chỉ đường cho người nước ngoài. Mình chỉ cần không biết đường và mình hỏi bất kỳ người bản địa nào, họ sẽ chỉ mình rất nhiệt tình mà còn dẫn mình đến tận nơi nữa. Một lần mình muốn đến gần trường Kyunhee để phỏng vấn việc làm thêm, mình đã bị lạc và một bác gái người Hàn đã chỉ đường cho mình, thấy mình vẫn ngu ngu ngơ ngơ (vì chưa thuộc tiếng và giọng bác ý cũng khó nghe nữa) bác ý đã không ngần ngại đưa mình đến tận nơi mà còn rất tốt bụng nói tốt về mình với người chủ phỏng vấn để mình nhận được mức lương cao mà giờ giấc làm việc cũng được cân theo lịch học của mình luôn. Mình ấn tượng mãi, thật đấy!!

Trên đây là những chia sẻ và cảm nhận của mình về Hàn Quốc chúc các bạn đã và đang chuẩn bị đi du học Hàn Quốc có một cuộc sống tốt và học tập ở một môi trường mới như mình nhé.”

Đó là những chia sẻ của bạn Bùi Mỹ Linh học sinh của HALO đã đi du học kỳ tháng 6 năm 2018 vừa rồi. Những gì bạn Mỹ Linh vừa chia sẻ cảm nhận của mình về đất nước Hàn Quốc thì chúng ta cũng thấy được sự may mắn như thế nào, khi các bạn có được cơ hội đi du học Hàn Quốc.  Bởi, nó giống như một trang sách mới của cuộc đời với niềm hy vọng mới.

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

You may also like

Leave a Comment

HALO hoạt động chính trong các lĩnh vực như tư vấn du học, tư vấn định cư, đào tạo ngoại ngữ, xin Visa, cung cấp nhân sự chất lượng cho các tổ chức essay writing trong nước và quốc tế. Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu.

Quan tâm nhiều

©2015 Halo Education. All Right Reserved. Designed and Developed by Du học HALO