Định cư Châu Âu diện đầu tư, Quốc gia nào đang là xu thế?

by HALO Education
dinh-cu-chau-au-golden-visa

Vì nhu cầu sở hữu quốc tịch thứ 2 tăng lên nhanh chóng, nhiều quốc gia thuộc EU đã tạo cơ hội cho các công dân nước ngoài và doanh nghiệp mở rộng thị trường sang Châu Âu. Tấm hộ chiếu thứ hai trở thành bệ phóng vững chắc cho người sở hữu để thực hiện việc đầu tư, ngân hàng, du lịch, sinh sống và kinh doanh ở những nơi mà họ không thể thực hiện được trước đó.

dinh-cu-chau-au-golden-visa
Định cư Châu Âu diện đầu tư – Con đường định cư vững chắc, an toàn cho các gia đình Việt

Các quốc gia Châu Âu cung cấp quốc tịch thông qua diện đầu tư bao gồm 10 nước: Bulgaria, Cộng hòa Síp, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Latvia, Malta, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, và Thụy Sỹ. Trong đó, Bồ Đào Nha đã tạo ra gần 4 tỷ euro từ chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha và có tới 5,2% GDP của Cộng hòa Síp đến từ việc đầu tư định cư.

Theo báo cáo của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International), từ đầu năm 2017 Châu Âu đã chào đón hơn 6.000 công dân mới và gần 100.000 thường trú nhân mới trong thập niên qua từ các chương trình đầu tư định cư. Và hơn 25 tỷ euro là con số đã được đầu tư từ các chương trình đầu tư định cư Golden Visa trong giai đoạn 10 năm qua.

>> Trở thành công dân Châu Âu ngay hôm nay cùng HALO

Chương trình định cư Châu Âu diện đầu tư

Chính phủ các quốc gia Châu Âu đã đưa ra nhiều hình thức đầu tư cho chương trình định cư, tạo cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới sở hữu quốc tịch thứ hai. Trong đó, đầu tư bất động sản là hình thức phổ biến nhất mang lại quốc tịch Châu Âu cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể tham gia đầu tư tài chính, mua trái phiếu chính phủ, đầu tư kinh doanh hay đầu tư các hoạt động nghiên cứu phát triển,….

Sau đây là hình thức đầu tư chương trình định cư của một số quốc gia Châu Âu.

Quốc gia Hình thức đầu tư
Bồ Đào Nha – Mua bất động sản có giá trị 500,000EUR, hoặc các bất động sản có thời gian xây dựng trên 30 năm, hoặc đang tọa lạc tại các khu vực cải tiến đô thị với tổng giá trị đầu tư 350,000EUR.– Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 350,000EUR cho các hoạt động đầu tư nghiên cứu và phát triển (R&D).

– Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 250,000EUR cho các hoạt động đầu tư hỗ trợ nghệ thuật, cải tạo hoặc nâng cấp các di sản quốc gia.

– Đầu tư tài chính với giá trị bằng hoặc trên 500,000EUR mua cổ phần trong quỹ đầu tư mạo hiểm.

Cộng hòa Síp – Đầu tư 2,000,000 euro vào bất động sản, cộng với khoản quyên góp 75,000 euro cho quỹ Nghiên cứu và Phát triển của Chính phủ và 75,000 euro cho Tổ chức Phát triển quỹ đất.
Hy Lạp – Đầu tư mua bất động sản tối thiểu 250,000 euro và duy trì trong suốt khoảng thời gian giữ thẻ thường trú nhân 7 năm.
Malta – Đầu tư 250.000EUR vào trái phiếu chỉnh phủ trong 5 năm (hoặc sử dụng gói hỗ trợ tài chính với phí 70.000EUR không hoàn lại).– Mua bất động sản từ 270.000EUR hoặc thuê bất động sản từ 10.000EUR/năm, và duy trì tối thiểu 5 năm.

– Trao tặng chính phủ 30.000EUR (thêm 5.000EUR cho mỗi người phụ thuộc là ba/mẹ, ông/bà)

Bulgaria – Đầu tư vốn 512,000 euro bằng cách mua trái phiếu chính phủ để trở thành thường trú nhân.
Latvia – Đầu tư 250.000 EUR vào bất động sản, cộng thêm 5% phí nộp hồ sơ, căn cứ trên giá trị của bất động sản mà nhà đầu tư sở hữu.

Đặc biệt, khi tham gia chương trình đầu tư định cư Golden Visa Bồ Đào Nha với mức đầu tư chỉ từ 350,000 euro, nhà đầu tư sẽ được sở hữu vĩnh viễn bất động sản và được phép sử dụng chúng để cho thuê hoặc bán lại theo giá thị trường. Đây cũng chính là lợi thế giúp cho Golden Visa Bồ Đào Nha là chương trình định cư Châu Âu được nhiều nhà đầu tư trên thế giới lựa chọn.

Định cư châu âu với chương trình thị thực theo diện đầu tư tại Latvia

Là đơn vị đầu tiên thành công Golden Visa Bồ Đào Nha, HALO hiểu rõ những yêu cầu, hồ sơ cần thiết để đảm bảo tỷ lệ thành công cho các nhà đầu tư. HALO sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư để hoàn thiện hồ sơ và nhanh chóng nhận được phê duyệt từ Sở di trú Bồ Đào Nha.

You may also like

Leave a Comment

HALO hoạt động chính trong các lĩnh vực như tư vấn du học, tư vấn định cư, đào tạo ngoại ngữ, xin Visa, cung cấp nhân sự chất lượng cho các tổ chức essay writing trong nước và quốc tế. Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết và kiến thức chuyên sâu.

Quan tâm nhiều

©2015 Halo Education. All Right Reserved. Designed and Developed by Du học HALO